A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI STEM - HÀNH TRÌNH TƯƠNG LAI

 NGÀY HỘI  STEM - HÀNH TRÌNH TƯƠNG LAI

Trong  thời gian qua giáo dục STEM đã được đề cập nhiều trên thế giới và tại Việt Nam, vậy giáo dục STEM thực chất là gì? và tại sao giáo dục STEM lại được đẩy mạnh như là một xu hướng giáo dục trong thế kỉ 21?

Hôm nay, 11/11/2019 lần đầu tiên trường THCS Vệ An tổ chức ngày hội STEM tại trường với mục đích:

VỚI GIÁO VIÊN:

- Đưa giáo viên tiếp cận với xu thế giáo dục mới của thế kỷ 21: Kết hợp liên môn trong giảng dạy, gắn liền với thực tiễn cuộc sống.

VỚI HỌC SINH:

- Xây dựng cho học sinh các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại trong tương lại.

- Nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú với học sinh trong học tập.

- Phát huy sự hăng say, nghiên cứu tìm tòi trong học tập

- Đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học

- Đưa đam mê học tập đến với học sinh, thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh, trong nhà trường.

          Nhờ sự giúp đỡ của Thày Phạm Minh Triển - Chuyên gia chất lượng cao, trưởng phòng hợp tác, phát triển trường ĐHCN-ĐHQG HN và các thành viên Công ty Clever Tech Trường THCS Vệ An đã có buổi thảo luận trong buổi sáng và các tiết học trải nghiệm trong 6 tiết học liên tục với các bộ môn Vật Lý, Tin học, Hóa học, Sinh học.

          Qua một ngày trải nghiệm từng GV, HS sẽ thay đổi mạnh mẽ về nhận thức, tư duy, lồng ghép GD STEM vào từng bài học gắn liền với thực tiễn cuộc sống. Đưa GD STEM là một hoạt động trải nghiệm trong khuôn khổ của GD trải nghiệm (105 tiết CTGDPT mới)

 

MỘT SỐ NỘI DUNG TRAO ĐỔI TẠI BUỔI THẢO LUẬN ĐÃ ĐƯỢC THÀY GIÁO PHẠM MINH TRIỂN - CHUYÊN GIA CHẤT LƯỢNG CAO, TRƯỞNG PHÒNG HỢP TÁC, PHÁT TRIỂN TRƯỜNG ĐHCN-ĐHQG HN GIẢI ĐÁP

 

Câu 1: Theo thầy, STEM là gì? Nó có tầm quan trọng như thế nào trong xã hội công nghệ hiện đại tương lai?

Câu 2: Vậy giáo dục STEM là gì? Và lí do các bạn nhỏ cần được học STEM và học bằng STEM?

Câu 3: Vậy giáo dục STEM nó có thay thế giáo dục truyền thống hay không? Giáo viên trong tương lai cần trang bị kiến thức và kĩ năng gì?

Câu 4: Theo chúng tôi được biết, giáo dục STEM đẩy mạnh phát triển cho trẻ những kĩ năng quan trọng của thế kỷ 21? Vậy những kĩ năng đó là gì? Và tại sao nó lại quan trọng đến vậy ở tương lai?

Câu 5: Học viện kỹ thuật sáng tạo Clever Tech đào tạo giáo dục STEM theo hướng phát triển như thế nào? Và một số bộ môn học viện đang đào tạo là gì?

Câu 6: Khi em học môn sinh học lớp 6: Để biết cây có hô hấp hay không?

Em đã chuẩn bị một số dụng cụ thí nghiệm; tiến hành thí nghiệm và rút ra được kết luận: Cây có hô hấp

Câu hỏi: Quá trình học tập, nghiên cứu như ví dụ trên có được coi là tiết học trải nghiệm theo chủ đề STEM hay không? Để thực hiện một tiết học theo chủ đề STEM môn Sinh học em cần thực hiện như thế nào?

Câu 7: Những cơ sở nào để có thể cung cấp, mua đồ dùng thiết bị trong dạy học STEM?

Câu 8: Nhờ thầy gợi ý một số chủ đề có thể triển khai trong các hoạt động trải nghiệm STEM ở các bộ môn? Cách thức tổ chức như thế nào để đạt hiệu quả?

Câu 9: Em thấy rất hứng thú với việc được lắp ráp robot và lập trình để điều khiển robot theo ý muốn? Vậy làm thế nào để em được trải nghiệm nhiều hơn vói bộ môn này? Và học và dạy học STEM có phải chỉ có  LẬP TRÌNH và làm ROBOT?

Câu 10: Có phải STEM chỉ ứng dụng dạy và học ở các môn khoa học tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh, công nghệ. Nếu muốn áp dụng thì các môn khoa học xã hội sẽ được vận dụng như thế nào?

Câu 11: Học STEM sẽ giúp ích gì trong đời sống xã hội?


Tác giả: BGH
Nguồn:QL Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Video
Bản đồ vị trí
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 22
Tháng 08 : 217
Tháng trước : 1.523
Năm 2020 : 16.006
Năm trước : 5.440
Tổng số : 21.446